Cuộc sống mới ở khu tái định cư sân bay Long Thành

CÔNG TY XÂY DỰNG QUANG PHÚC KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH. ĐƠN GIÁ XÂY DỰNG PHẦN THÔ TIÊU CHUẨN: 3.300.000 - 3.500.000 Đ/M2 .ĐƠN GIÁ XÂY DỰNG TRỌN GÓI: 5.300.000 - 6.500.000 Đ/M2 . ĐƠN GIÁ XÂY DỰNG PHẦN HOÀN THIỆN: 2.100.000 - 3.000.000 Đ/M2

Tin tức

Ngày đăng: 13/01/2023 11:22 AM

    Cuộc sống mới ở khu tái định cư sân bay Long Thành

    ĐỒNG NAI Sau một năm đi vào hoạt động, hàng nghìn ngôi nhà được xây dựng trên những tuyến đường khang trang, rộng rãi... trong khu tái định cư sân bay Long Thành.

     

     

     

    Sau một năm hoạt động, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai, là nơi "an cư lạc nghiệp" mới của người dân trong diện di dời để xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, đang phát triển.

    Dự án khởi công năm 2019 và đưa vào hoạt động cuối năm 2021 với quy mô 28.000 người khi lấp đầy. Đến nay có 3.433 hộ dân phê duyệt tái định cư, khoảng 1.300 nhà đã xây xong, hơn 800 hộ đang xây nhà.

    Trục đường chính vào khu tái định cư khang trang rộng rãi với 8 làn xe, hai bên đường nhà cửa đã xây gần như kín mít.

    Với diện tích hơn 280 ha, nơi đây được xem là khu đô thị quy hoạch hiện đại nhất khu vực với đường giao thông, điện, nước, viễn thông, phòng cháy chữa cháy, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải.

    Những ngày này sắc xuân tràn ngập xóm nhỏ, bên đường nhiều thương lái đưa hoa về bán xuân cho cư dân tái định cư.

     

    Một dãy phố nhiều nhà cao tầng khang trang, đồng bộ tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

    Chị Trương Thị Ly (góc trái) bán hàng cho người dân trong khu tái định cư. Chị cho biết bắt đầu quen dần với cuộc sống "đô thị" ở đây thay vì cuộc sống nông thôn bình yên trước đây.

    "Do chợ vẫn chưa có, người dân vẫn đến các quầy tạp hoá để mua đồ nên chị bày biện thêm đồ thực phẩm tươi sống, rau của quả... để phục vụ nhu cầu bà con", chị Ly nói.

    Cô gái trẻ Lam Oanh theo ba mẹ từ xã Suối Trầu cũ di dời ra khu tái định cư cũng gần một năm. Với nghề làm tóc học được ở TP Biên Hòa, cô mở tiệm ngay khu dân cư mà mình đang ở để phục vụ cho các bạn trẻ.

     

    Hàng xóm ở ấp Suối Trầu 2, xã Bình Sơn do ra khu tái định cư bốc thăm ở cách xa nhau, vào những buổi chiều các bà tập trung lại nói chuyện về cuộc sống mới, chuẩn bị đón Tết.

    Ông Hoàng Văn Nhiệm, 64 tuổi, tận dụng khoảnh đất quy hoạch công viên trước nhà để trồng rau xanh cải thiện bữa ăn. "Giờ ra nơi ở mới không đi làm nên tôi trồng rau xanh cho vui, ngoài ra cũng có cái để ăn", ông Nhiệm nói.

    Thầy Thích Nhuận Huy nhặt lá mai để đón năm mới ở chùa Bửu Lâm. Đây là ngôi chùa duy nhất ở khu tái định cư cho người dân đến lễ Phật, cầu nguyện.

     

    Do trường học cách khu tái định cư khoảng 3-4 km, hàng ngày, học sinh tiểu học và THCS phải đi xe đưa đón.

    Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh vừa chỉ đạo các cấp ban ngành sớm xây dựng trường học trước tháng 8/2023 để học sinh có thể đến trường ngay trong khu tái định cư.

    Cô Kim Anh, giáo viên Trường mầm non Suối Trầu hướng dẫn các trẻ chơi, tìm hiểu kiến thức. Nhà trường hiện có 145 trẻ đều là con em người dân trong khu tái định cư, đây là ngôi trường đầu tiên và duy nhất hiện nay đã đưa vào hoạt động, còn lại vẫn chưa hoàn thành.

    Thanh niên trong khu tái định cư đánh bóng chuyền tại một bãi đất trống. "Khu tái định cư chưa có trung tâm văn hoá thể dục thể thao nên chúng tôi tận dụng khoảng đất chưa làm gì để anh em sinh hoạt, giao lưu", Hùng, ở cạnh sân bóng cho biết.

    Ngoài chăm lo hỗ trợ gia đình khó khăn đón Tết, huyện Long Thành còn tổ chức các chương trình ca nhạc phục vụ người dân đón xuân.

    Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành công suất 100 triệu khách, 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Vốn đầu tư toàn bộ công trình khoảng 336.630 tỷ đồng (hơn 16 tỷ USD). Trong đó, giai đoạn một 114.450 tỷ đồng (khoảng 5,45 tỷ USD), dự kiến hoạt động năm 2025.

    Zalo
    038 868 7777